Monday, January 18, 2016

Sulat at Awit ni Ebe Dancel

Paborito ko 'to ....


"Bawat Daan"


Sa pagkumpas ng 'yong kamay
ang aking landas, ay ginagabay
nag-iisang tiyak, sa isang libong duda 
silong sa iyak at pag luluksa 






Bawa't kanan at kaliwa
kanluran man o hilaga
ang bawa't daan ko ay patungo 
pabalik sa iyo


Kay tagal kong naghihintay
kung ang puso ay imamapa
Ikaw ang dulo, ang gitna't simula 


 -------




Ubang klase talaga si Ebe. Una kong narinig ang "Bawat Daan" sa pelikulang "Walang Forever". 
Hindi ko malimutan ang dating ng awit ni Ebe - kanya - sa akin lang - humanap lang ako ng isang litrato [portrait] {file photo} na sana mai-bagay {at magbigay buhay, maski papaano} sa awiting 'to 

- para lang maipakita ko kung gaano ko ka gusto itong "Bawat Daan"  ni Ebe.    -Idol !


brosi gonzales 

No comments:

Post a Comment